A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Phú Yên năm 2022

Ngày 15/12/2022, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên phối hợp với Công ty Cổ phần an toàn thông tin CyRadar tổ chức diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Phú Yên năm 2022.

Ông Lê Tỷ Khánh - PGĐ Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc

Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Phú Yên năm 2022 diễn ra từ ngày 15 đến 16/12 với sự tham gia của gần 60 học viên là thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh, cán bộ chuyên trách CNTT, cán bộ kỹ thuật, quản  lý về ATTT tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Ngoài ra, trong thời gian diễn tập còn có chuyên gia đến từ các đơn vị, doanh nghiệp chuyên về an toàn thông tin.

Chương trình gồm các nội dung như đào tạo kiến thức, kỹ năng, dò quét, tấn công, xử lý, ứng phó giải quyết các tình huống tấn công và lỗ hổng bảo mật, thực hành diễn tập và diễn tập thực chiến tấn công, phát hiện và khắc phục các vấn đề liên quan đến an toàn thông tin của hệ thống Cổng thông tin điện tử (Cổng TTĐT) hoặc một website của tỉnh nhằm chiếm quyền điều khiển, tải lên và phát tán mã độc, thay đổi giao diện.

Diễn tập được tổ chức theo hình thức thi đấu giữa các đội, chia làm 05 đội,  mỗi đội sẽ bao gồm 3-6 thành viên và thực hiện bốc thăm chọn đội ngẫu nhiên để đảm bảo tính công bằng. Mỗi đội sẽ có một vị trí trong phòng diễn tập với đủ trang thiết bị phục vụ.

Thông qua hoạt động diễn tập, Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh, cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin, cán bộ kỹ thuật, quản lý về an toàn thông tin có cơ hội được thực hành các công cụ, nâng cao năng lực bảo vệ an toàn thông tin, phát hiện điểm yếu, lỗ hổng đang tồn tại trong công nghệ, quy trình, con người để kịp thời ngăn chặn, xử lý và ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng.


Nguồn:Phòng Thanh tra - Hành chính tổng hợp Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Video Hoạt động KH&CN